“RESORT THU NHỎ” CHUẨN XANH SINGAPORE TẠI THE LARITA

Là khu đô thị tiên phong Multi Home tại khu Tây TPHCM, The Larita lấy cảm hứng từ phong cách sống xanh Singapore, kiến tạo nên một khu đô thị kiểu mẫu, hứa hẹn mang đến lối sống xanh cân bằng và bền vững tại Long An.

Tại Việt Nam, theo thống kê của IQAir, năm 2024, hệ thống theo dõi chất lượng không khí IQAir ghi nhận cả hai thành phố Hà Nội và TPHCM đều nằm trong top 10 thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao nhất trên thế giới, với mức độ bụi mịn đáng báo động.

Cùng với sự gia tăng tỷ lệ đô thị hoá, tác động mạnh đến tầng Ozon và hiệu ứng nhà kính khiến nhiệt độ Trái Đất tăng, làm cho cuộc sống của cư dân ở thành phố trở nên ngột ngạt và nóng bức, ảnh hưởng đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của người dân.

Trước thực trạng môi trường sống luôn ở mức báo động, sức khỏe bị ảnh hưởng thì “sống xanh” đang trở thành xu thế tất yếu. Không khó để lý giải vì sao các dự án sở hữu không gian xanh, trong lành với mật độ xây dựng thấp ngày càng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của cư dân thành phố.

Nhắc đến lối sống xanh bền vững không thể không nhắc đến Singapore. Theo bảng xếp hạng chỉ số các Thành phố Bền vững năm 2022 của Arcadis, Singapore đứng thứ 35 trên thế giới và thứ 4 ở châu Á – Thái Bình Dương sau Tokyo, Seoul và Sydney. Trong bảng xếp hạng về các trụ cột sống chất lượng, gồm thước đo về phúc lợi xã hội, sự hài lòng của người dân, cuộc sống làm việc, cuộc sống đô thị, Singapore đứng thứ 5 trên toàn cầu sau Glasgow, Zurich, Copenhagen và Seoul.

Từ lối sống bền vững của quốc đảo xanh Singapore, chính là nguồn cảm hứng cho chủ đầu tư Xuân Thảo kiến tạo nên The Larita, “resort thu nhỏ” cận biên TPHCM, mang đến chuỗi tiện ích đủ đầy, mở ra không gian xanh trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

The Larita hướng đến mô hình Multi Home với lối sống xanh bền vững

Sống xanh bền vững tại “resort thu nhỏ” The Larita

Bắt nhịp xu hướng sống xanh, The Larita là sự giao hòa giữa những mảng xanh thiên nhiên với đô thị tiện nghi, hiện đại, cùng hệ thống tiện ích trải khắp. Đồng thời, The Larita còn được AADA vinh danh khi chiến thắng tại hạng mục Best Residential Architecture Design tại Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (AADA) 2023.

The Larita áp dụng những tiêu chuẩn quy hoạch đúng chuẩn từ thiết kế cảnh quan, môi trường sống đến bố trí hệ thống tiện ích nhằm đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống xanh bền vững của cư dân từ nuôi dưỡng, tái tạo năng lượng đến vun đắp cảm xúc.

The Larita được Xuân Thảo quy hoạch thành một khu semi-compound mở, chú trọng đến không gian sống và chuỗi tiện ích. Mảng xanh được chủ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng trong từng khu vực, cùng với thiết kế mỗi sản phẩm đều hướng đến không gian mở, đón nắng, đón gió, giao hoà với thiên nhiên nhiều nhất có thể.

Hơn ai hết, Xuân Thảo hiểu rằng, những con người hiện đại cần tìm về giá trị nguồn cội của thiên nhiên, để sống chậm lại, hít thở nhiều hơn, tách rời với nhịp sống thường ngày nơi phố thị tấp nập.

The Larita phủ rợp cây xanh trong từng ngóc ngách từ đường dạo bộ, đài phun nước, công viên, khu BBQ ngoài trời, đến khu vui chơi trẻ em, khu thể thao,….cùng với thiết kế trong từng căn biệt thự, giúp đón tối đa ánh sáng tự nhiên, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, “sạc pin” nạp năng lượng của cư dân.

Chưa hết, The Larita còn áp dụng công nghệ Smart Home – Smart Living, ứng dụng cho phép điều khiển, giám sát và tối ưu hoá việc sử dụng điện, nước, nhiệt,.. vừa tiết kiệm chi phí cho gia chủ, vừa góp phần hạn chế khí thải, bảo vệ môi trường.

Chuẩn sống xanh Singapore trong từng ngóc ngách tại The Larita

Theo chủ đầu tư Xuân Thảo, The Larita có quy mô 3,8ha, cung cấp 199 căn T-House và E-House, được ví như một “resort thu nhỏ” độc bản tại phía Tây TPHCM, hứa hẹn sẽ góp phần nâng tầm chất lượng sống của cư dân tại đô thị vệ tinh Long An, với không gian sống hiện đại xứng tầm, hệ tiện ích xanh, cộng hưởng cùng sự phát triển nhiều khu công nghiệp tại tỉnh này, sẽ kiến tạo nên một cộng đồng cư dân là giới chuyên gia, kỹ sư có trình độ trí thức cao.

Thêm nữa, The Larita toạ lạc cận kề ngay “siêu” nút giao Mỹ Yên, khi tại đây kết nối 3 cao tốc: TPHCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành, Vành Đai 3. Trong đó, 2 dự án đang triển khai là cao tốc Bến Lức – Long Thành và tuyến Vành đai 3 đang được đẩy nhanh tiến độ. Được biết, sau khi hoàn thành, “siêu” nút giao này sẽ tạo thành trục giao thông quan trọng, kết nối cư dân Bến Lức, Long An đến TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Đặc biệt, với dự án sân bay Long Thành đang xây dựng, việc di chuyển đến sân bay sẽ chỉ mất 60 phút từ “siêu” nút giao trọng điểm này.

Với sự đầu tư chỉn chu, độc đáo cùng vị trí kết nối thuận tiện. The Larita chắc chắn sẽ là một không gian sống xanh bền vững mới lạ, để cư dân đến đây làm việc và sinh sống.

Nguồn: Chuyendongthitruong